Trang chủ Quy định sử dụng Đăng ký dịch vụ Phương thức thanh toán Hỏi đáp Liên hệ
Kiểm tra tên miền
.com .com.vn .vn
.net .net.vn .info
.edu .edu.vn .biz
.us .org.vn .in
 
Cẩm nang web
Những thông báo lỗi thường gặp khi lướt web.

Thỉnh thoảng, trong khi đang lướt Web, bạn lại gặp một vài câu báo lỗi (Web Server Error Messages) mà chẳng biết tại sao và cũng chẳng biết làm gì với chúng. Chuyện này cũng là “cơm bữa” thôi, vì thiên hạ rủ nhau xài Web nhiều quá, cộng thêm mấy tay hacker cứ tọc mạch mãi thì có cái Server (máy chủ) nào mà không bị ể cái mình đâu. “Gà con” cũng gặp mấy cái lỗi này nhiều rồi, nên bây giờ liệt kê lại để giúp bạn hiểu nó hơn chút đỉnh, chứ không cứ đổ lỗi cho cái cục cưng PC của mình dỏm quá thì cũng tội cho nó.

- 400 Bad File Request: Lỗi tại bạn gõ… sai cú pháp đường dẫn hoặc gõ sai vị trí của dấu chấm (thí dụ: www.echip.com.vn mà bạn lại gõ là www.echip.co.m.vn). Cách tốt nhất khi gõ địa chỉ là bạn nên gõ bằng chữ thường (mặc dù không ai ép).

- 401 Unauthorized: Bạn đã gõ sai mật khẩu của mình để truy cập Website này. Bạn đành phải thử lại lần nữa và cẩn thận xem phím Caps Lock có bật hay không.

- 403 Forbidden/Access Denied: Gần giống như trên, nhưng lần này do bạn không có mật khẩu để vào hay cũng chính do người quản trị không muốn bạn truy cập thông tin.

- 404 File Not Found: Tài liệu mà bạn muốn xem đã bị xóa rồi hay bạn gõ sai đường dẫn nên Server không thể tìm thấy tài liệu đó. Có một mẹo nhỏ để giúp bạn tìm lại đường dẫn mới của tập tin là bạn dùng phím xóa lùi địa chỉ, cứ đến một dấu / thì bạn dừng lại, gõ Enter một cái để kiểm tra đường link này có tồn tại hay không, nếu có, thì từ đây bạn có thể tìm được lại liên kết mới của tài liệu cần đọc.

- 408 Request Timeout: Lỗi này thông báo Server đã ngưng đáp ứng thông tin do quá thời gian quy định. Thông thường lỗi này là do Server xử lý thông tin chậm, đường truyền bị nghẽn hoặc là kích thước file yêu cầu quá lớn.

- 500 Internal Error: Lỗi này là 100% tại ông quản trị. Server không thể tìm được trang HTML mà bạn muốn vì trục trặc trong cấu hình, lúc này chỉ có thể cầu cứu ông quản trị mà thôi.

- 501 Not Implemented: Web Server không hỗ trợ yêu cầu đặc biệt mà bạn muốn nó làm. Đừng bắt nó làm nữa là xong việc.

- 502 Service Temporarily Overloaded: Lỗi… kẹt xe. Website này đang trong giờ cao điểm, quá nhiều người truy cập, hết băng thông. Bạn chỉ còn cách chờ, chờ và… chờ.

- 503 Service Unavailable: Server bận, Server đang có sự thay đổi, hoặc bạn bị rớt mạng rồi đó.

- Connection Refused by Host: Một cách nói lịch sự để báo cho bạn biết là bạn đã sai mật khẩu hay bạn không có quyền xem trang này.

- File Contains No Data: Trang này có nhưng bị lỗi nên bạn không thể xem được. Cần liên hệ để yêu cầu người quản trị sửa lỗi.

- Failed DNS Lookup: Máy quản lý tên miền (Domain name Server) không thể dịch địa chỉ bạn muốn xem thành địa chỉ Internet, có thể là do Server quá bận hay Server “tiêu” rồi hoặc bạn gõ sai địa chỉ.

- Host Unavailable: Hosting chứa Website này bị “tiêu” rồi. May ra, nhấn nút refresh để xem lại hoặc là phải đợi vài giờ (ngày) rồi hãy quay lại xem.

- Unable to Locate Host: Server chết, đường kết nối Internet bị ngắt, hay gõ sai địa chỉ là nguyên nhân của lỗi này.

Sau khi đọc xong chắc bạn cũng thấy rằng 99% lỗi khi duyệt Web là do Server hay Hosting có vấn đề, chỉ 1% còn lại là do bạn gõ sai địa chỉ mà thôi

Theo báo Echip

Xem tiếp
Hướng dẫn cài đặt email sử dụng phần mềm Outlook (Express)
Nhận e-mail cả trên Outlook Express và Microsoft Outlook
 
Tìm kiếm
 
Tiêu chí phục vụ KH
1.Giá thành cạnh tranh.
2.Sản phẩm chất lượng cao.
3.Phục vụ tận tình, chu đáo.
4.Tôn trọng quyền lợi khách hàng.
5.Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng.
TRANG CHỦ   l   QUY ĐỊNH SỬ DỤNG   l   ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ   l   PHƯƠNG THỨC THANH TOÁN   l   HỎI ĐÁP   l   LIÊN HỆ